Gần đây thường xuyên xảy ra các vụ cướp ở các tiệm vàng, đây là nhưng nơi nguy hiểm cần phải cảnh giác thường xuyên. Cửa hàng bán vàng cũng là nơi lưu trữ nhiều tài sản có giá trị cao, vậy nên nhu cầu bảo mật tối đa là rất cần thiết để lắp đặt camera an ninh hay camera quan sát.

Để góp một phần nhỏ vào công tác an ninh cho doanh nghiệp của bạn, Vietpotu trân trọng gửi tới bạn Giải pháp an ninh dành riêng cho Doanh nghiệp vàng bạc. Với giải pháp này bạn có thể yên tâm hơn trong công tác an ninh, đồng thời đây cũng là một công cụ quản lý, nâng cao tác phong làm việc trong đội ngũ nhân viên của bạn.
Sơ đồ nguyên lý camera
Nguyên lý hoạt động hệ thống camera analog( tương tự)
Toàn bộ tín hiệu hình ảnh và âm thanh được đưa về đầu ghi hình đặt tại phòng trung tâm. Tại đây tín hiệu hình ảnh được hiển thị trên màn hình tivi hoặc trên máy tính qua đường truyền mạng lan và được ghi lại trong đầu ghi.
Màn hình quan sát có hể hiển thị ở các chế độ chia hình như: 01, 04, 08, 16. tùy theo từng loại đầu ghi.
Ngoài trung tâm điều hành, toàn bộ hình ảnh thu được từ camera được truyền tải trực tiếp lên mạng lan nội bộ hoặc mạng internet để bạn có thể giám sát từ xa mọi lúc, mọi nơi.
Khi cần quan sát chi tiết bạn có thể lắp camera PTZ( quay ngang, dọc và zoom) và dùng bàn điều khiển để quan sát chi tiết các vị trí.
Khi cần lấy dữ liệu từ camera người quản lý có thể ghi dữ liệu từ đầu ghi ra đĩa CD,VCD hoặc USB.
Hệ thống camera IP
Nguyên lý hoạt động hệ thống camera IP:
Camera IP được hoạt động độc lập không cần qua đầu ghi hình mà chỉ cần kết nối vào hệ thống SWITCH và được xác nhận bằng địa chỉ IP riêng biệt. Chúng ta có thể xem nội mạng và giám sát từ xa qua mạng internet thông qua Modem ADSL. Hình ảnh được truyền và ghi lại vào máy tính của bạn. Khi truy cập vào máy tính bạn có thể điều khiển được camera ở mọi nơi khi có mạng internet, đặt chế độ ghi hình và lưu trũ hình ảnh trên ổ đĩa cúng của máy tính. Bạn có thể xem trực tiếp trên điện thoại di động( điện thoại truy cập internet).
Lợi ích chung:
  • Tăng cường công tác bảo vệ an ninh cho tiệm vàng 24/24h.
  • Phát hiện kịp thời những hành vi cướp đoạt tài sản.
  • Giúp người quản lý giám sát mọi hoạt động của nhân viên, rèn luyện tác phong làm việc nghiêm túc cho nhân viên
  • Ghi và lưu lại tài liệu để quảng bá thương hiệu.
  • Tạo sự tin tưởng cho khách hàng tới giao dịch.
  • Có thể giới thiệu với đối tác về doanh nghiệp mình trực tuyến qua Internet, giúp tiết kiệm thời gian của công ty cũng như đối tác.
HỆ THỐNG BÁO ĐỘNG CHỐNG TRỘM
(Có dây và không dây)

 Nguyên lý hoạt động của hệ thống
Khi có sự đột nhập tại các vị trí được lắp đầu báo để bảo vệ thì các đầu báo có nhiệm vụ phát hiện sự đột nhập và chuyển dữ liệu về trung tâm và trung tâm đã được cài đặt có chức năng xử lý thông tin và báo hiệu bằng: Còi, đèn chớp và báo qua điện thoại di động của bạn, công an, cứu hỏa….. 
Hệ thống gồm một tủ trung tâm, còi báo, đèn chớp, bộ quay số điện thoại và các đầu báo
  1. Tủ trung tâm: bao gồm 01 bàn phím có thể mở rộng bàn phím
  2. Các đầu báo bao gồm:
  • Sensor từ: Được lắp đặt tại các cửa ra vào và các cửa sổ cần chống sự đột nhập.
  • Sensor IR (Hồng ngoại): Đặt tại lăn can tầng 2,3… và nhà để xe…
  • Đầu báo Bim: Đặt tại các hang rào xung quanh chống sự đột nhập tường rào.
Ở đây chúng tôi đưa ra 2 hệ thống báo động: hệ thống báo động có dây và hệ thống báo động không dây. Nói chung về hình thức hoạt động của hai hệ thống là như nhau khi có sự đột nhập. Tuy nhiên trong mỗi hệ thống có những điểm khác biệt:
  • Không dây: Lắp đặt đơn giản hơn, thẩm mỹ cao hơn nhưng sự ổn định và bảo mật không cao và phải dùng bộ khuếch đại tín hiệu khi khoảng cách giữa các đầu báo và trung tâm quá xa nhau.
  • Có dây: Lắp đặt phức tạp hơn nhưng sự ổn định và bảo mật cao hơn và không lo ngại khoảng cách truyền tín hiệu từ trung tâm tới các đầu báo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Top