Dây tín hiệu dùng cho camera quan sát

1. Cáp mạng 8 lõi dùng cho tín hiệu camera ip và camera Analog
Vietpotu tìm hiểu về cáp UTP và STP dùng trong lắp đặt camera quan sát. Cần lưu ý khi thực hiện các công trình mở rộng, đường truyền có đi dây cáp ngoài trời lộ thiên hoặc chôn đất, nơi có sự thay đổi về thời tiết khắc nghiệt, môi trường độ ẩm nhiều hoặc sự cố đơn giản hơn là khu vực có khả năng bị chuột cắn phá dây cáp và dĩ nhiên là vận dụng cho hệ thống camera dùng kết nối có video balun, bài viết đề cập đến lựa chọn dây dẫn STP là tốt hơn UTP như thường thấy.
Với hầu hết với các hệ thống camera quan sát, camera an ninh sử dụng dạng phổ biến, sự lựa chọn này không thực sự quan trọng lắm, tuy nhiên cần phải áp dụng khi bạn ở ngay kế cận các trung tâm phát thanh, phát sóng truyền hình, lúc này bạn sẽ cần đến sự lựa chọn cáp STP để tăng tối đa khả năng triệt can nhiễu từ các đài phát mà đôi lúc thấy rõ các ảnh hưởng gây sọc chéo hoặc khảm mờ trên màn hình quan sát.
utp stpcable Dây tín hiệu dùng cho camera quan sát
Cáp STP (S-UTP) Shielded Twisted Pair .
Dây Cáp Xoắn Đôi ( twisted pair ) được sử dụng rộng rãi trong việc truyền thông tin, đặc biệt là khoảng cách rất xa. Việc xoắn đôi trong dây dẫn giúp hủy bỏ bất kỳ sự can thiệp từ tín hiệu ngoài có thể có phát sinh trong hệ thống dây điện. Có hai loại chuẩn phổ biến của hệ thống cáp xoắn đôi gọi tên là STP và UTP. Trong đó “S” là đại diện cho che-chắn ( Shielded ), còn “U” là viết tắt cho ý nghĩa là không được che chở, che-chắn (unshielded ), và TP là viết tắt của cặp xoắn cho cả hai (twisted pair).
Như tên gọi là STP (Shielded Twisted Pair ), dây cáp này chỉ đơn giản là được sản xuất có thêm vật liệu che chắn, vật liệu này được sử dụng để hủy bỏ bất kỳ sự can thiệp từ bên ngoài nào có thể có tại bất kỳ điểm nào trong/trên đường dẫn của cáp. Còn với cáp UTP ( Unshielded Twisted Pair ) thì tên gọi đã cho biết là không có sự bảo vệ chống lại các can thiệp từ bên ngoài và hiệu quả của tín hiệu truyền thường bị suy thoái ngay trong sự hiện diện của nó. Sử dụng cáp STP nhằm đảm bảo rằng bạn sẽ có được băng thông tối đa từ chính hệ thống cáp của bạn ngay cả khi điều kiện bên ngoài không phải là nơi lý tưởng.
Hạn chế lớn nhất để sử dụng cáp STP là chi phí cao hơn. Che chắn hay bảo vệ là một tính năng làm hao tốn vật chất để bổ sung thêm vào mỗi mét của cáp khi sản xuất, do đó tăng tổng chi phí của cáp STP. Thêm nữa, là vật liệu che chắn cũng làm cho dây cáp nặng hơn và thi công có một chút khó khăn hơn loại UTP, để uốn cong hoặc thao tác trong bất kỳ cách nào. Đây không phải là một vấn đề lớn, nhưng là tất cả chi tiết mà người dùng nên biết khi lựa chọn giữa STP và UTP.
Trong điều kiện của việc sử dụng, UTP là các hệ thống cáp phổ biến hơn và được sử dụng phổ biến trong hầu hết các gia đình, văn phòng, và thậm chí cả trong các doanh nghiệp quy mô lớn do chi phí thấp hơn. STP thường được sử dụng bởi các công ty quy mô lớn tại cao cấp ứng dụng đòi hỏi băng thông tối đa. Cáp STP cũng được sử dụng trong môi trường ngoài trời, nơi các dây cáp được tiếp xúc với các yếu tố bất thường và các cấu trúc nhân tạo, có thể có sự can thiệp thêm về thiết bị phát sóng mạnh . Ví dụ tốt về điều này sẽ là các loại cáp điện thoại / internet chạy từ nhà của bạn, hộp nối ngoài đường giao nhau, là có cơ sở để nói rằng sẽ làm giảm thiểu các tác động của nguồn cung cấp của bạn hoặc của nhà cung cấp dịch vụ bạn đang dùng.
image2 c793a Dây tín hiệu dùng cho camera quan sát
stp cable
Cáp UTP (Unshieled Twisted Pair ).
Đối với hầu hết các sử dụng phổ biến, sự lựa chọn này không thực sự quan trọng lắm cho dù bạn sử dụng STP hoặc UTP, nhưng hiểu rõ về cả hai loại có lẽ sẽ thực hiện tốt hơn khi gặp các bất thường. UTP là sự lựa chọn hợp lý hơn vì nó rẻ hơn và tìm thấy dễ dàng hơn nhiều trong đa số các nhà bán lẻ ,dây cáp mạng và thiết bị máy tính.
UTP cable Dây tín hiệu dùng cho camera quan sát
Tóm tắt 5 điểm phân biệt

  • Cáp STP được bảo vệ trong khi cáp UTP là không có vật liệu bên ngoài che chở.
  • Cáp STP có miễn dịch với can nhiễu và tiếng ồn, hiệu quả hơn hẳn so với cáp UTP.
  • Cáp STP tốt hơn trong việc truyền băng thông tối đa so với cáp UTP.
  • Cáp STP chi phí nhiều hơn tính theo mỗi một mét so với cáp UTP và cáp STP nặng hơn so với UTP.
  • Cáp UTP phổ biến trong mạng SOHO trong khi STP được sử dụng trong nhiều ứng dụng cao cấp hơn.
2. Cáp tín hiệu đồng trục dùng cho camera Analoge
day tin hieu camera quan sat Dây tín hiệu dùng cho camera quan sát
Dây tín hiệu 1 lõi camera hay còn gọi là dây đồng trục, loại dây thường dùng là loại cáp 5C, RG6 có vỏ bọc nhựa bên ngoài, và lớp chống nhiễu, sợi lõi bằng đồng là tốt nhất.
day tin hieu camera1 Dây tín hiệu dùng cho camera quan sát
Cách lắp dây tín hiệu camera với Jack BNC

2 nhận xét:

 
Top